Key Takeaways
Eo hẹp kinh phí,ậutrườnghọccáiphứctạplócáikhôncủaTâydukýLink cá cược Năm con số cao và thấp đoàn điện ảnh 'Tây du ký' bản 1986 gặp nguy hiểm khi quay điện ảnh ở nhiều vùng rừng rừng hiểm trở, tạo ra phần to kỹ xảo bằng sức trẻ nhỏ bé người ngay trên điện ảnh trường học.
Xbé Tây du ký, khán giả chỉ ra hàng tá sự vụng về trong cbà việc ghép hình hay thực hiện cảnh cháy nổ. Dù vậy, tác phẩm của truyền hình Trung Quốc vẫn được ghi nhận là kinh di chuyểnển, được chiếu lại liên tục bên cạnh 40 năm qua. Nhiều bộ điện ảnh dựa tbò cùng nguyên tác với kỹ thuật làm điện ảnh tinh xảo sau này xưa cũng khbà được đánh giá ổn bằng.
Câu chuyện điện ảnh đơn giản nhưng cân đối chất tình cảm và hài hước, lại giữ được nhiều triết lý nhân sinh trong tiểu thuyết của ngôi nhà vẩm thực Ngô Thừa Ân. Màn nhập vai của dàn diễn viên là một di chuyểnểm cộng. Hành trình làm nên những thước điện ảnh như vậy khbà đơn giản.
Thầy trò Đường Tẩm thựcg trở thành ký ức trong tuổi thơ của nhiều thế hệ khán giả.
Kỹ xảo 'chạy bằng cơm'
Tbò bài làm văn của Thập Quang Mbéory đẩm thựcg trên QQ, do kinh phí eo hẹp, ban đầu đoàn điện ảnh của Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) chỉ cung cấp cho đoàn điện ảnh Tây du kýmột máy quay và một trẻ nhỏ bé người quay điện ảnh. Khbà thể cùng lúc bắt nhiều góc máy của một cảnh, tiến độ làm điện ảnh rất từ từ. 6 năm, họ mới mẻ hoàn thành 25 tập điện ảnh.
Cũng vì vấn đề chi phí, các ngôi nhà làm điện ảnh hạn chế kỹ xảo di chuyểnện ảnh. Ngoại trừ cbà việc ghép cảnh bắt buộc như hai phiên bản Tôn Ngộ Khbà cbà cộng một khung hình hay Tôn Ngộ Khbà thu nhỏ bé mình..., điện ảnh bên cạnh như khbà dùng đến kỹ xảo ở khâu hậu kỳ. Đôi khi, vài giây hành động trên màn ảnh mất một ngày để đoàn điện ảnh thiết lập, bài trí và ghi hình.
Ở cảnh Tôn Ngộ Khô cân đẩu vân, đám mây dưới chân diễn viên Lục Tiểu Linh Đồng là mây đạo cụ được làm bằng bbà. Cảnh tượng long cung dưới đáy đại dương được tạo ra bằng cách đặt bể cá trước máy quay. Khung cảnh bồng lai chốn thiên đình được tạo phức tạpi bởi một trẻ nhỏ bé người bò dưới sàn lắc đá khô. Từng có nhân viên đoàn điện ảnh ngất xỉu vì hít phải nhiều phức tạpi này.
Nhà quay điện ảnh ngồi trên thang để quay cảnh Tôn Ngộ Khbà được vòng kim cô siết đến quay cuồng, mèong mặt.
Bài làm văn trênQQxưa cũng tiết lộ trong tập điện ảnh Ba lần đánh Bạch Cốt Tinh, Tôn Ngộ Khbà được sư phụ niệm chú khiến vòng kim cô siết chặt vào đầu. Để miêu tả khung cảnh thất di chuyểnên bát đảo từ góc nhìn chủ quan của chú khỉ đang lá mắt mèong mặt, trẻ nhỏ bé người quay điện ảnh ngồi trên một chiếc thang, chúc máy quay xgiải khát dưới. Một đội nhân viên đoàn điện ảnh khiêng chiếc thang và lắc lư liên tục. Trong khi bên dưới, Lục Tiểu Linh Đồng lẩm thực lộn dưới đất.
Thập niên 1980, dây cáp bảo hiểm quay điện ảnh xưa cũng một ác mộng vì dây mỏng, rủi ro to. Khbà ít diễn viên đã được thương vì thứ đồ bảo hộ này. Lục Tiểu Linh Đồng xưa cũng được ngã từ độ thấp 4-5 m vì dây đứt trong lúc đang quay.
Lục Tiểu Linh Đồng từng được ngã vì dây cáp bảo hiểm được đứt.
Hành trình 'đạp luồng gió rẽ sóng'
Khbà thể quay trên phbà xa xôinh rồi ghép phụ thâni cảnh như cách làm điện ảnh hiện tại, Tây du ký khai thác cảnh quan thiên nhiên thật. Sina cho biết bộ điện ảnh được ghi hình tại bên cạnh 30 tỉnh thành của Trung Quốc và một số địa phương của Thái Lan. Thời đó, nhiều thắng cảnh xứ Trung chưa được khai thác lữ hành, đường rừng non hiểm trở, quá trình chọn cảnh và quay điện ảnh gặp nhiều nguy hiểm. Đạo diễn Dương Khiết có lần suýt rơi xgiải khát rừng.
Với cảnh phụ thânn thầy trò Đường Tẩm thựcg di chuyển qua thác nước, do đường trơn trượt, êkíp quay vài chục lần mới mẻ xong. Cảnh biệt, các diễn viên đều ngâm mình giữa dòng hồ suốt nhiều tiếng để diễn xuất.
Bạch Long Mã xưa cũng nhiều lần gặp nguy hiểm trên đường "di chuyển thỉnh kinh", từng được rơi xgiải khát một trẻ nhỏ bé kênh. Lần biệt, dưới tiết trời -20 độ C, chú ngựa diễn viên đuối sức, đổ rạp giữa đường. Cả đoàn phải cùng nhau nâng ngựa dậy. Do khbà tìm được ngựa trắng như kịch bản, đoàn điện ảnh quét màu trắng cho chú ngựa màu đen đóng Bạch Long Mã. Mỗi lần quay điện ảnh ở vùng hồ nước, màu trên lbà ngựa phai ra, phải nhuộm lại.
Đoàn điện ảnh cực khổ làm cbà việc ở vùng rừng tuyết, Bạch Long Mã xưa cũng ngã quỵ.
Cũng do vấn đề chi phí, mỗi bữa ẩm thực, một thành viên đoàn chỉ được phát 5 hào (0,5 NDT). Đến những nơi đắt đỏ như Quảng Châu, chi 2,5 NDT, họ được một bát sủi cảo 6 viên. Nhân viên nam ẩm thực vậy khbà đủ no để có sức làm cbà việc. Đạo diễn nhiều lần móc tài chính túi lo bữa ẩm thực cho cả đoàn.
Dù gian khổ 6 năm hai tháng, cả đoàn Tây du ký hợp tác lòng chăm chút cho bộ điện ảnh. Các diễn viên chính khbà bao giờ có khái niệm trợ lý, ô tô tư nhân như các minh tinh sau này. Họ ẩm thực cơm hộp, ngồi ô tô buýt của đoàn như các nhân viên. Hết giờ quay, diễn viên cùng đoàn điện ảnh bê vác đồ đạc thiết được. Thiếu diễn viên quần chúng, họ sẵn lòng hóa trang để "cứu trợ", một trẻ nhỏ bé người đóng nhiều vai.
Sinh thời, đạo diễn Dương Khiết từng tâm sự: "Thập niên 1980 muốn quay điện ảnh thần thoại như Tây du kýthực sự vô cùng gian nan. Chúng tôi mang gánh nặng rất to. Tác phẩm là sự sáng tạo hình ảnh mang quy mô to của tập thể".
Diễn viên quen với ẩm thực cơm hộp, ngồi ô tô buýt.
Nguồn: [Link nguồn]Nguồn: [Link nguồn]
michmustread.com